MINI trở thành MINIMINI – Thế giới xe điện 2 cửa trong tương lai

Công ty con của BMW có kế hoạch lớn: ba mẫu xe mới đến từ Trung Quốc, một từ châu Âu. Trong đó có một chiếc ô tô điện rất nhỏ. Tuy nhiên, MINI Cooper không muốn sản xuất hơn 5000 sản phẩm này mỗi năm.

Đã, sẽ, có thể, nên. Nhưng nó không phải như vậy. Chiến lược của Peter Schwarzenbauer, người đã tạo ra MINI Cooper muốn tạo ra một thương hiệu điện hoàn toàn, có lẽ là quá rủi ro cho ban giám đốc. Thay vì từ bỏ động cơ đốt trong tương lai, theo gương của Smart, các nhà quản lý của BMW thích đi theo hướng hai chiều. Quyết định này gây tranh cãi, bởi vì việc trung thành với động cơ xăng làm hỏng cân bằng CO₂, điều này không làm giảm mức tiêu thụ của đội xe như kế hoạch do tỷ lệ các mẫu Cooper cao. Đối với MINI Cooper và đối tác Trung Quốc Great Wall, tăng trưởng sẽ chỉ đến từ trạm sạc, đặc biệt là khi chính phủ Bắc Kinh muốn đưa ra một tiêu chí phê duyệt khác vào năm 2022 thông qua mật độ năng lượng cao hơn của tế bào, hoàn toàn phù hợp với lịch trình của MINI Cooper các nhà chiến lược. Khi nói đến pin, liên doanh đóng nó an toàn. Pin lithium-ion được tối ưu hóa sẽ sạc nhanh hơn và suy giảm chậm hơn trong thời gian sử dụng.

Những chiếc xe điện của tương lai không liên quan nhiều đến MINI-Cooper E chạy điện, hiện đã có sẵn để chạy trước khi sản xuất đầu tiên vào những ngày này. Dưới thân xe ba cửa, được cắt tỉa khéo léo cho Stromer, có một pin 35 kWh theo phong cách của BMW i3 và kết thúc điện được sửa đổi từ i8, có công suất 150 mã lực. Thương hiệu đang phất cờ với mô hình này, nhưng họ không thể tăng số lượng với hàng hóa mà không đốt tiền trong quá trình này. Do đó, dự kiến ​​đến cuối năm 2022 chỉ có khoảng 5000 xe / năm. Giá khởi điểm chỉ dưới 30.000 euro – i3 đắt hơn đáng kể do thân xe bằng carbon. Một biến thể mạnh hơn 50 kWh có thể được đại diện là Cooper SE, nhưng vẫn chưa được quyết định.

Hai dòng sản phẩm trong tương lai
Kỷ nguyên MINI Cooper mới bắt đầu vào năm 2022 với thế hệ xe tiếp theo. BMW muốn chia gia đình MINI thành hai dòng sản phẩm trong tương lai – ba mẫu xe đến từ Trung Quốc, ít nhất một mẫu đến từ châu Âu. Các biến thể MINIMINI, MINI Cooper 3 Cửa và MINI SAV (Xe hoạt động thể thao) được tạo ra với Great Wall. MINIMINI hai chỗ ngồi về cơ bản là sự tái hiện của khái niệm Rocketman, vốn là một chặng đường chạy trong thành phố quá ngắn so với thế hệ nền tảng đầu tiên. MINI Cooper 3 Cửa vẫn nằm trong chương trình, nhưng sẽ được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp ở Trung Quốc trong tương lai. MINI Cooper 5 Cửa và MINI Cooper Clubman tỏa sáng trong danh sách dự án bởi sự vắng mặt của họ, chiếc xe mui trần đang trên bờ vực. Mới trong phạm vi là MINI SAV, cũng được thực hiện trong một gói đôi với Great Wall, một chiếc SUV nhỏ gọn, dễ thương với nhiều sức hấp dẫn giới tính. MINIMINI có thể được đưa ra dưới dạng Metroman.

Ma trận của China Connection có rất ít điểm chung với bộ FAAR mô-đun (kiến trúc dẫn động cầu trước) do BMW phát triển, cùng với những thứ khác, 1 Series mới đang trên đường. Theo những gì chúng ta biết ngày nay, không chỉ người kế nhiệm của MINI Cooper Countryman sử dụng DNA FAAR mà còn cả Spaceman, xuất hiện từ nghiên cứu khái niệm Roomba bảy năm tuổi. Việc phê duyệt chính thức vẫn đang chờ xử lý, nhưng bộ phận bán hàng đã yêu cầu một chiếc MINIVan được thiết kế theo cảm xúc và đủ chức năng trong một thời gian. Những người trong cuộc cũng báo cáo một dẫn xuất FAAR thứ ba có thể tái tạo lại MINI Paceman kém thành công hơn như một chiếc coupe crossover năm cửa. Nhìn chung, nó sẽ thành công trong thời gian dài, bao gồm các mô hình mà Great Wall sẽ tiếp thị độc lập từ năm 2021.

Mô-đun điện tử đến từ các nhà cung cấp địa phương
Great Wall đã khẳng định tên tuổi của mình với tư cách là nhà sản xuất SUV lớn nhất ở Trung Quốc với các thương hiệu Haval và WEY. Trái ngược với hầu hết các nhà cung cấp, chất lượng sản phẩm của Great Wall đã ở mức phương Tây từ rất sớm – điều này vẫn còn xảy ra cho đến ngày nay đối với vật liệu, thiết bị điện tử và tay nghề. Khi BMW tổ chức các cuộc đàm phán về việc hợp tác với Trung Quốc bên lề IAA hai năm trước, những chiếc sedan bổ sung từ đối thủ cạnh tranh Mercedes đã được thuê cho cuộc họp để ngụy trang cho mình. Sẽ rất thú vị khi xem liệu sự tương tác giữa xe hơi mới, công nghệ mới, nhà máy mới và đối tác mới, vốn gây khó khăn bởi sự khác biệt về thời gian và rào cản ngôn ngữ, có thể được thực hiện để làm hài lòng cả hai bên hay không. BMW tham gia chặt chẽ vào quá trình phát triển, nhưng trái với những gì được đồn đoán ban đầu, người dẫn đầu hệ thống cho dự án nằm ở Baoding. Người Trung Quốc không chỉ có thể sản xuất với giá rẻ bất ngờ, họ còn muốn rút ra tất cả các sổ đăng ký chi phí khi mua sắm. Tuy nhiên, chiếc MINI đến từ Trung tâm Trung Quốc, được thiết kế như một chiếc xe thế giới, không được tồi tệ hơn trong bất kỳ kỷ luật cốt lõi nào so với người tiền nhiệm của nó, được sản xuất ở châu Âu với rất nhiều công nghệ của BMW.

Các mô-đun điện tử đến từ các nhà cung cấp địa phương và từ kệ các bộ phận của Vạn Lý Trường Thành, nhưng còn động cơ đốt trong thì sao? Động cơ ba xi-lanh do BMW cung cấp quá đắt và một vấn đề ở phía ống xả từ Euro 7 trở đi, động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít không phù hợp với loại xe này. Viên đạn bạc duy nhất còn sót lại là một động cơ xăng được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc để dẫn động bánh trước, tương tự như động cơ điện. Một lựa chọn khả thi là động cơ tăng áp 1,5 lít có khả năng mở rộng cao được sử dụng tại Haval. Theo các báo cáo, hệ dẫn động bốn bánh, vốn hầu như không có nhu cầu trong phân khúc này, là điều cấm kỵ đối với China MINI.

Xem thêm:

MINI Cooper :  https://minicooper-vietnam.com.vn/

MINI Cooper 3 Cửa 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/mini-cooper-3-cua/

MINI Cooper 5 Cửa 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/mini-cooper-5-cua/

MINI Cooper Clubman 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/mini-cooper-clubman/

MINI Cooper Countryman 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/mini-cooper-countryman/

MINI Cooper Convertible mui trần 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/mini-cooper-convertible/

Bảng Giá Xe MINI Cooper 2022 : https://minicooper-vietnam.com.vn/bang-gia-xe-mini-cooper/

Thiết kế mà Oliver Heilmer chịu trách nhiệm đã tạo ra một bước đột phá mới, đặc biệt là về thiết kế nội thất. Trong tương lai, ngôn ngữ thiết kế sẽ dựa trên chủ nghĩa tối giản hiện đại, giảm thiểu và chức năng, với các vật liệu đích thực thay vì phô trương lòe loẹt. Một màn hình tròn lớn, được đặt ở vị trí trung tâm (ổ đĩa) nên tập trung sự chú ý, cỏ dại hiện đang tràn lan trong bảng điều khiển trung tâm luôn được làm sạch, trọng tâm là các điểm mạnh mini cổ điển như sử dụng không gian tuyệt vời mặc dù kích thước nhỏ gọn, hoàn hảo tất cả- tầm nhìn tròn và chỗ ngồi tốt nhất trong hạng này. Không gian có sẵn trong các phiên bản điện, không có bảng điều khiển cổ điển, đặc biệt rộng rãi. Về phần bên ngoài, theo các báo cáo, sự đảm bảo về sự tồn tại áp dụng cho mái nhà có màu tương phản,

    ĐĂNG KÝ LÁI THỬ BÁO GIÁ XE MINI COOPER

    Hãy điền thông tin yêu cầu báo giá và lái thử các dòng xe Mini Cooper tại đây.

    Name

    Email address

    Phone number

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    TOP