Mới được phát hành vào năm 2021, MINI Cooper SE là nỗ lực thứ hai trong việc đưa MINI Electric gia nhập thị trường xe điện trên toàn thế giới. Theo ý kiến của chúng tôi, chiếc MINI Electric đầu tiên đó đơn giản chỉ là một thử nghiệm. Điều này có nghĩa là thực sự không có mô hình nào trước đó để so sánh với phiên bản MINI Cooper SE. Nó sẽ không bị hạn chế về mặt bán hàng, ngoài việc tiếp cận các trạm sạc điện trong khu vực của bạn. Nó sử dụng một động cơ điện duy nhất, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 199 lb-ft và có phạm vi hoạt động tối đa là 270km.
MINI Electric 2022 là một dẫn chứng tốt, dẫn chứng thời trang cho các người đàn anh. Nó có đèn pha Full LED tròn nổi tiếng, đèn sau biểu tượng Union Jack hiện đại, không thể không yêu và bị ấn tượng hút hồn bởi MINI Electric. Để phân biệt phiên bản điện với tất cả những người anh em chạy xăng, MINI sử dụng màu vàng. Nó có thể được tìm thấy trên khắp chiếc xe, từ lưới tản nhiệt cho đến đường viền mỏng màu vàng trên vành ngoài của bộ la-zăng hợp kim dành riêng cho từng mẫu xe.
Bạn có thể có nhiều hứng thú với việc lựa chọn ngoại thất. MINI làm bạn cảm thấy ngạc nhiên với sự đa dạng màu sắc thân xe, nóc xe và bánh xe. Bạn có thể chọn giữa Island Blue, Chili Red, Midnight Black, British Racing Green, White Silver và Moonwalk Grey.
Các tùy chọn màu sắc của phần nóc xe là cùng màu với thân xe, trắng hoặc đen. Ngoài ra còn có tổng cộng chín tùy chọn bánh xe hợp kim phong cách và khác nhau để bạn lựa chọn.
Thay vì thiết kế hệ thống truyền động mới, MINI Electric 2022 sử dụng động cơ lấy từ BMW i3S. Đây có thể là lý do chính tại sao MINI lại có giá cả phải chăng. Phần lớn chi phí phát triển do BMW thực hiện từ nhiều năm trước.
Công suất đầu ra là 184 mã lực và mô-men xoắn 199 lb-ft, được vận hành bởi 2 bánh trước. MINI tuyên bố thời gian từ 0-100 km/giờ là 6,9 giây, nhưng MINI Electric đem lại cho bạn cảm giác nhanh hơn do bản chất của việc cung cấp năng lượng. Điều quan trọng, động cơ này khiến MINI Cooper SE trở nên náo loạn khi vận hành, mặc dù tốc độ tối đa được giới hạn ở 150km/giờ.
Động cơ điện đơn trong MINI Cooper SE cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 199 lb-ft. Sức mạnh được truyền riêng đến bánh trước thông qua hộp số một cấp. Do bản chất của động cơ điện, tất cả công suất và mô-men xoắn đó đều có sẵn từ trạng thái dừng. Đây là một đặc điểm thú vị khác so với phiên bản anh em chạy xăng.
Đương nhiên, nó không thể so sánh với những người anh em về tiếng ồn. Điều này cũng gây ra một vấn đề nguy hiểm cho người đi bộ, đặc biệt là vì MINI Electric được bán trên thị trường rất nhiều như một chiếc xe chạy trong thành phố. Để giải quyết vấn đề này, MINI Electric đã được trang bị cảnh báo âm thanh cho người đi bộ theo tiêu chuẩn.
“Cách xử lý giống như xe go-kart” của MINI là cảm giác của mọi khách hàng khi lái thử MINI Electric – và đây cũng là thương hiệu của MINI Cooper. Các thuộc tính của go-kart mà MINI Electric có là vị trí ngồi cực kỳ thấp và khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc với hệ thống dẫn động cầu trước. Vì động cơ điện nhẹ hơn động cơ khí tăng áp nên sự phân bổ trọng lượng tốt hơn. Để có chỗ cho pin, MINI Electric phiên bản Cooper SE đã được thêm 0,7inch chiều cao, nhưng vị trí của bộ pin nặng thực sự khiến nó có trọng tâm thấp hơn. Điều này khiến cho cảm giác lái và độ ổn định thân xe của MINI Electric ở những góc cua thực sự đem lại cảm giác phấn khích.
Có bốn chế độ lái để bạn lựa chọn, đó là Sport, Mid, Green và Green+. Chế độ lái Sport hoạt động tốt nhưng khiến pin giảm cực nhanh và nóng động cơ. Mid là một lựa chọn tốt vừa phải và Green sẽ giúp bạn tối đa hóa phạm vi. Green+ hủy kích hoạt một số tiện nghi như hệ thống điều hoà và sưởi ghế để nâng cao hơn quãng đường di chuyển.
MINI Cooper Hà Nội hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng ghé thăm, để chúng tôi có cơ hội tư vấn chi tiết và phục vụ quý khách hàng với tiêu chuẩn 5 sao. Vui lòng liên hệ HOTLINE 0975 222 812 để được phục vụ.